• CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ

    CHÍNH ĐẠT

  • Tin tức

    Hướng dẫn thoát lầy an toàn từ Kubota Chính Đạt

    admin

    Tháng Tư 8

    Trong quá trình sử dụng các loại máy Kubota rất dễ gặp phải tình trạng sa lầy, do đặc thù đồng ruộng tại Việt Nam nhiều nơi vẫn còn ngập trũng sâu. Vì vậy, Kubota Chính Đạt xin giới thiệu tới bà con các trường hợp sa lầy và cách thoát lầy an toàn.

    Dưới đây là một số tình huống mắc lầy điển hình mà bà con hay gặp phải

     

    Với các tình huống mắc lầy bên trên thì có các mức độ lầy dưới đây

    Với các tình huống sa lầy và các mức độ mắc lầy bên trên, Kubota Chính Đạt xin giới thiệu đến bà con một số cách thoát lầy

    1. Tự thoát lầy (áp dụng với các trường hợp mắc lầy nhẹ, độ sâu dưới 50cm)

    Cách thức thực hiện: Người lái gài số ở tốc độ chậm (1-L/ tua máy 2000v/ph), hạ và gài số xới khi tiến – nâng dàn xới khi lùi một vài lần để xả bùn, đất bám trong bánh lồng và xung quanh dàn xới, từ từ di chuyển máy kéo ra khỏi khu vực mắc lầy

    Chú ý: Máy kéo phải di chuyển ở số chậm, không được sử dụng khóa vi sai khi 2 bánh trước bị nhấc lên cao, mất khả năng bám. Lúc này khóa vi sai bị mất tác dụng, tất cả trọng lực dồn vào bánh sau gây quá tải dẫn đến hư hỏng các chi tiết cụm vi sai bánh răng phanh.

    2. Tự thoát lầy: Sử dụng gỗ tròn đệm bên dưới bánh lồng để hỗ trợ (áp dụng với các trường hợp máy mắc lầy trung bình, độ sâu dưới 65cm)

    Cách thức thực hiện: Khi mắc lầy ở độ sâu này, máy kéo sẽ không thể tự vực lầy được, người vận hành nên đặt 2 thanh gỗ tròn đường kính 15cm, dài 1,5~2m bên dưới bánh lồng dọc theo thân máy kéo để tạo độ bám và giảm lún. Sau đó, gài số ở tốc độ chậm (1-L/tua máy 2000v/ph) từ từ di chuyển máy kéo ra khỏi khu vực mắc lầy.

    Chú ý: Không được cố định thanh gỗ theo đường kính hoặc buộc ngang giữa bánh lồng 2 bên bằng 1 cây gỗ. Điều này sẽ rất nguy hiểm dẫn đến hư hỏng toàn bộ vỏ hộp số, xi-lanh thủy lực và trục sau khi người vận hành không làm chủ được tốc độ trong tình trạng thoát lầy. Máy kéo phải di chuyển ở số chậm, không được sử dụng khóa vi sai khi 2 bánh trước bị nhấc lên cao, mất khả năng bám.

    3. Sử dụng máy xúc để kéo (Áp dụng với các trường hợp máy mắc lầy rất nặng, vùng lầy rộng hoặc không có máy kéo lớn hơn để kéo)

    Cách thức thực hiện: Sử dụng máy kéo có công suất lớn hơn máy kéo mắc lầy để kéo. Tháo nông cụ của máy bị mắc lầy trong trường hợp mắc lầy nặng. Gỡ bỏ bùn, đất bên trong bánh lồng và xung quanh nông cụ. Kéo máy lên trước, kéo nông cụ lên sau.  Sử dụng dây cáp hoặc dây xích nối 2 máy kéo với nhau. Khi bắt đầu kéo 2 máy phải cùng 1 tốc độ (1-L/tua máy 2000 vòng/phút).

    Chú ý: Máy kéo phải di chuyển ở tốc độ chậm, không kéo bằng cách giật mạnh. Máy bị mắc lầy không được khóa vi sai khi kéo. Hai máy kéo phải di chuyển thằng hàng với nhau, không được kéo xéo hoặc kéo ngang. Máy bị mắc lầy có thể kéo từ phía trước hoặc phía sau tùy điều kiện địa hình. Máy dùng để kéo nên đi lùi để người vận hành dễ quan sát và cảnh báo khi đang kéo.

    4. Sử dụng máy kéo khác để kéo ( áp dụng với trường hợp mắc lầy sâu, độ sâu hơn 85cm)

    Các thức thực hiện: Sử dụng dây cáp hoặc dây xích để kéo máy mắc lầy. Khi kéo, máy xúc không được sử dụng kết hợp vừa di chuyển vừa kéo bằng hệ thống thủy lực của gầu múc. Máy xúc phải di chuyển từ từ với tốc độ chậm, tương đồng với máy bị mắc lầy.

    Chú ý: Máy xúc không được kéo bằng cách giật mạnh hoặc lắc ngang, chỉ được kéo thẳng. Nếu kéo bằng thủy lực của gầu múc thì không được di chuyển hoặc ngược lại. Có thể kéo từ phía trước hoặc phía sau máy mắc lầy tùy điều kiện địa hình. Máy bị mắc lầy không được sử dụng khóa vi sai trong khi kéo.

    Với 4 cách thoát lầy trên Kubota Chính Đạt cũng khuyến cáo với bà con các cách thoát lầy sai

    1. Sử dụng máy kéo không thẳng hàng với máy bị mắc lầy. Việc kéo ngang hoặc xéo góc sẽ khó kéo máy mắc lầy thành công đồng thời tăng khả năng hư hỏng hộp số.

    2. Sử dụng máy kéo nhỏ hơn máy kéo bị mắc lầy để kéo

    3. Sử dụng máy xúc để nâng máy bị mắc lầy

    4. Sử dụng thanh gỗ cố định ngang bánh lồng 2 bên hoặc cố định theo đường kính bánh lồng để đưa máy thoát lầy

    5. Đạp khóa vi sai khi thoát lầy trong điều kiện 2 bánh trước bị mất độ bám hoặc bị nhấc bổng lên cao. Trong trường hợp mắc lầy nặng cần sử dụng máy kéo lớn hơn hoặc máy xúc để kéo, nghiêm cấm sử dụng khóa vi sai đối với máy bị mắc lầy.

    Chú ý: Đối với các trường hợp thoát lầy không đúng cách dẫn đến hư hỏng, Kubota sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành.

    Hy vọng với các thông tin trên, bà con sẽ tự tin xử lý  khi máy rơi vào trường hợp bị mắc lầy

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ CHÍNH ĐẠT
    Hotline:0976.066.599 – 0986.955.000
    Địa chỉ 1: Km6, Quốc lộ 3, Tiên Hội, Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội
    Địa chỉ 2: Thôn Bảo Lộc 1, Phường Thanh Châu, Tp.Phủ Lý, Hà Nam
    Địa chỉ 3: Khu dân cư thôn Mỹ Cầu, Xã Tân Mỹ, Tp.Bắc Giang, Bắc Giang

    Theo dõi chúng tôi qua các kênh sau để cập nhật thông tin mới nhất
    Facebook: https://www.facebook.com/kubotachinhdat/
    Zalo: https://zalo.me/2126175927250906570
    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCy3eHDPuad7FGDqD1hvErMA?view_as=subscriber

    Bình luận

    KUBOTA CHÍNH ĐẠT

    Copyright 2019 - 2020 Kubota Chinh Dat. All Rights Reserved